Làm đẹp, Sức khoẻ, Tin Công Nghệ

Ngủ sai tư thế và nguy cơ đối mặt với những vấn đề về sức khỏe

Những hậu quả của việc nằm ngủ sai tư thế ảnh hưởng trực tiếp và nhanh chóng đến sức khỏe của bạn.

Chúng ta dành khoảng một phần ba cuộc đời cho giấc ngủ. Cả chất lượng nghỉ ngơi ban đêm và sức khỏe tổng thể đều phụ thuộc trực tiếp vào tư thế ngủ và về những gì bạn làm trước khi đi ngủ. Vậy nếu nằm ngủ sai tư thế bạn có đảm bảo được hai yếu tố trên? Và để khắc phục hậu quả, bạn cần phải làm gì?

1. Ngủ sai tư thế gây đau vai

Nếu bạn thức dậy với một bên vai đau nhức, chắc hẳn bạn đã ngủ sai tư thế. Bạn nên tránh ngủ nghiêng, đặc biệt không nên nằm đè trên cánh tay. Cũng không nên ngủ sấp vì có thể gây lệch khớp vai.

Tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa. Gối trên một cái gối mỏng (gối chỉnh hình sẽ hỗ trợ tốt hơn cho bạn). Thêm một cái gối nữa đặt lên bụng và đặt hai tay lên chiếc gối đó. Với tư thế này vai của bạn sẽ ở đúng vị trí và duy trì sự ổn định trong suốt thời gian ngủ.

Nếu bạn không thích tư thế “ngủ trên lưng”, hãy cố gắng nằm nghiêng theo tư thế sau: Đôi chân hơi hướng về phía ngực, và đặt một cái gối kẹp giữa hai chân ở vị trí đầu gối.

Không nên đặt hai tay kê dưới đầu trong khi ngủ bởi sẽ gây tê tay. Nên để tay bên cạnh mặt, hoặc cánh tay đặt  vuông góc với cơ thể.

2. Ngủ sai tư thế gây đau lưng

Nếu bạn cảm thấy bị đau lưng sau khi thức dậy, bạn cần chú ý đến việc duy trì các đường cong bình thường của cột sống. Nếu tấm nệm của bạn quá mềm, bạn nên nghĩ đến việc thay một cái nệm mới cứng hơn.

Tư thế ngủ tốt nhất vẫn là nằm ngửa. Đặt một gối dưới đầu gối để giúp khôi phục đường cong cột sống một cách tự nhiên và làm giảm áp lực cho cơ gân của bạn. Bạn cũng có thể thay gối bằng một cái khăn nhỏ cuộn tròn lại và đặt dưới lưng dưới để nhận thêm sự hỗ trợ.

Nếu bạn quen tư thế ngủ nằm sấp, hãy đặt gối dưới bụng dưới và xương chậu để phần lưng (phía trên hông) không dịch chuyển về phía trước.

Nếu bạn thường ngủ nghiêng một bên, tốt nhất là bạn nên nằm theo tư thế thai nhi. Đưa hai chân hướng về phía ngực, sao cho lưng hơi cong lại. Đặt một gối nhỏ giữa hai đầu gối. Điều này có thể giúp giảm bớt áp lực cho phần lưng dưới của bạn.

3. Ngủ sai tư thế bị đau cổ

Thông  thường, tư thế ngủ nằm ngửa với chiếc gối đặt dưới đầu và dưới cánh tay là tư thế tốt nhất. Tuy nhiên, những ai có vấn đề với vùng cổ nên kỹ càng trong việc chọn gối. Tốt nhất nên là kiểu gối chỉnh hình hoặc gối ôm nhỏ.

Nếu bạn là người thích tư thế ngủ nghiêng, hãy chắc chắn rằng gối của bạn không quá cao. Nó không được dày hơn 15cm. Lý tưởng nhất, chiều cao của gối phải tương ứng với chiều rộng của một bên vai (từ cổ đến đỉnh 1 vai vai) để giữ cổ ở đúng vị trí.

Nếu bạn là người thích nằm sấp, hãy dùng chiếc gối mỏng nhất mà bạn có. Tuy nhiên, bạn vẫn không nên ngủ ở vị trí này vì nằm cả đêm với thế nghiêng một bên sẽ làm đau và căng cổ khi thức dậy.

4. Không thể đi vào giấc ngủ

Có thể sẽ phải rất lâu bạ mới từ bỏ được thói quen lướt điện thoại và máy tính trước khi đi ngủ, nhưng đây là điều bạn nên làm. Bởi đó là nguyên nhân khiến bạn gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ. Ánh sáng từ màn hình ảnh hưởng đến chu kỳ ngủ-thức của bạn.

Tránh thu nạp cà phê, đồ uống có gas, nước ngọt, trà đen, chocolate ít nhất 6 giờ trước khi đi ngủ.

Tập thể dục vào buổi sáng và buổi chiều. Điều này giúp làm tăng sức khỏe thể trạng, cải thiện tuần hoàn máu và giúp cho giấc ngủ đến với bạn nhanh hơn.

5. Không thể ngủ say giấc

Nếu bạn thường thức dậy vào lúc nửa đêm, bạn không nên ngừng sử dụng các thiết bị làm mát và tránh cả việc uống rượu trước giờ đi ngủ. Rượu làm gián đoạn cân bằng nước trong cơ thể và ảnh hưởng đến chu kỳ ngủ của bạn.

Hơn nữa, kiểm tra nhiệt độ phòng của bạn. Nhiệt độ ngủ lý tưởng nằm trong khoảng 20-22°С.

6. Không thể thức dậy

Dường như xung quanh bạn có rất nhiều người gặp phải vấn đề này, nhưng sự thật là nó rất dễ giải quyết. Đặt báo thức của bạn cùng một thời điểm mỗi ngày (kể cả vào cuối tuần).

Và một điều đơn giản nữa bạn nên nhớ: Nếu muốn thức dậy sớm, bạn cần phải đi ngủ sớm.

Máy massage cổ Reborn Hàn Quốc: http://rebornlife.vn/san-pham/may-massage-co-thong-minh-reborn-han-quoc#undefined

Cho bạn 1 ngày mới năng lượng và sản khoái đặc biệt điều trị chứng xái cổ do ngủ sai tư thế hay chứng đau mỏi cổ vai gáy kinh niên

 

 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *