Làm đẹp, Sức khoẻ

TOP 5 CÔNG VIỆC DỄ GẶP CÁC VẤN ĐỀ CỔ – VAI – GÁY

Đau cổ vai gáy là chứng bệnh có thể bắt gặp ở bất cứ ai, bất cứ độ tuổi nào, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng làm việc.

Cùng điểm mặt những nghề nghiệp được liệt vào “danh sách đen” có nguy cơ cao bị đau mỏi vùng cổ vai gáy:

  • Những người làm công việc văn phòng

Nghề văn phòng được xếp vào top đầu trong danh sách các nghề nghiệp dễ gặp phải các vấn đề cổ-vai-gáy. Bởi đặc thù của dân văn phòng là ngồi lâu một chỗ, ở một tư thế cố định, kèm theo là it vận động, điều này tạo ra áp lực lên vùng cơ vai, dẫn tới đau mỏi vai gáy.

  • Những người làm nghề lái xe

Những người lái xe thường xuyên phải ngồi lâu ở một tư thế cố định, đồng thời trong quá trình di chuyển cũng chịu ảnh hưởng bởi sự rung lắc nên rất dễ đau vai gáy. Không những thế, những người làm nghề lái xe phải tập trung cao độ, mắt luôn nhìn thẳng, hạn chế cử động vùng cổ. Điều này làm hạn chế lượng máu lưu thông tới nuôi dưỡng vùng cột sống cổ, gây thoái hóa đốt sống cổ.

  • Những người làm nghề bốc vác nặng

Người làm việc nặng, thường xuyên phải khuân vác đồ với trọng lượng lớn trên vai sẽ khiến cho vùng cơ vai bị căng, dẫn đến tình trạng đau nhức vai gáy. Bởi vùng vai gáy có nhiều gân cơ và dây chằng, mang vác các đồ có trọng lượng lớn trong thời gian dài sẽ gây chèn ép vùng vai, dẫn tới hiện tượng tê bì và đau nhức vùng vai gáy.

  • Giáo viên

Không hề nhàn hạ như nhiều người nghĩ, gần như 80% các thầy cô giáo luôn phải đối mặt với những cơn đau thường xuyên liên quan đến các vấn đề về cơ – xương khớp. Một nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy, các vị trí đau mỏi phổ biến nhất thường sảy ra đối với những người làm nghề giáo viên chính là thắt lưng, vai, cổ, gáy. Nguyên nhân là do những đặc thù công việc hàng ngày như đứng nhiều, thường xuyên viết bảng với những tư thế bất thường: vươn tay, rướn cổ, cúi người giảng bài bên bàn học sinh.

  • Học sinh, sinh viên

Sở dĩ đây là đối tượng dễ bị đau mỏi vai gáy là do đặc điểm của đối tượng này cũng giống như dân văn phòng, tức là thường xuyên ngồi lâu một chỗ, đặc biệt là những người ngồi học sai tư thế và hay ngủ gục trên bàn… Điều này khiến gân cơ ở vùng vai gáy căng cứng, rồi gây ra đau vai gáy.

-st-

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *